เที่ยววัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

7C5B71ED7DBBB271BF14A40F833F5_h498_w598_m2

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ใกล้ฤดูฝนกันแล้ว ช่วงเข้าพรรษา เพื่อนๆวางแผนให้คุณพ่อคุณแม่ หาที่ปฏิบัติธรรมกันหรือยังค่ะ วันนี้เขาค้อรีสอร์ท อยากขอเชิญชวนเพื่อนๆ พาครอบครัวมาทำบุญปฏิบัติธรรมกันค่ะที่นี่เลย

วัดพระธุาตุผาซ่อนแก้ว (อะแอ่ม ) ทำไมต้องเป็นที่นี่นะหรือค่ะ )

เหตุผลมีมากมายค่ะ

1 สวยที่สุด 2 เย็นสบายที่สุด 3 เบิกบานใจที่สุด และ 4 อลังการงานสร้างที่สุด 5 มีความสุขที่สุดค่ะ ( เหมาะมากทั้งนักปฏิบัติและพวกชอบถ่ายรูปทั้งหลายค่ะ)

เริ่มกันเลยนะคะ …..จังหวัดเพชรบูรณ์ อยู่ไม่ไกลจาก กทม.เลยค่ะ ขับรถเพียง 4 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว เพียงเพื่อนๆมุ่งหน้ามาทางรังสิต ขับรถตรงตลอด มาทางตัวเมืองสระบุรี ก่อนถึงจะมีป้าย จ.เพชรบูรณ์ เพื่อนๆ ก็เลี้ยวตามป้ายมาเลย นะคะ จากนั้น ก็วิ่งตรงตลอดก็ถึง เพชรบูรณ์ เมืองมะขามหวานแล้วค่ะ สังเกตุเห็นร้านมะขามหวานตั้งแต่เข้ามาในจังหวัดกันเลยที่เดียว
สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกที่อยากให้เพื่อนๆแวะกัน ก็คือ….
1.อุทยานเพชรบุระ ค่ะ ที่นี่มีพระพุทธมหาธรรมราชา ใหญ่ที่สุดในประเทศ ภายในมีพิพิธภัณฑ์ ด้านหลังมีสระน้ำสวยงามมากค่ะ
2. หลังจากไห้วพระขอพรเสร็จแล้ว เราก็ไปเขาค้อกันเลย ขับรถมุ่งหน้าไปทางอ.หล่มสัก 30 กม. นะคะ เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 12 ป้ายเขียนว่า พิษณุโลก ขับตามไปเลยค่ะ 22 กม. แล้วเพื่อนๆ ก็จะได้ พบกับวัดที่สวยงามที่สุดใน จังหวัดเพชรบูรณ์ นั่นก็คือ

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า (วัดผาซ่อนแก้ว)วัดนี้อยู่ใกล้เขาค้อรีสอร์ท ของเรานะคะ ห่างกันเพียงแค่ 4 กม.เท่านั้น ที่นี่ สวยงามเงียบสงบ เดินถ่ายรูปกันได้ไม่เบื่อเลยที่เดียว ( ปล.แต่เพื่อนๆ ต้องเบาๆ น่ะคะห้ามคุยเสียงดัง) เพราะจะรบกวนคนที่มาปฏิบัติธรรม อีกอย่าง ห้าม แต่งตัวโป๊ะ ด้วยค่ะ ยาวๆไว้เป็นดี ภายนอกและภายในของวัดตกแต่งด้วยกระเบื้องลายเบญจรงค์สีต่างๆ วิจิตรงดงามมาก เมื่อคุณได้มาเที่ยวสักครั้งรับรองว่า จะอยากชวนคนทีคุณรักมาเยี่ยมเยียนทีนี่อีกแน่นอนค่ะ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วนี้ ยังเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวแคมป์สน เรานะคะ ใครมาเขาค้อแล้วมาไม่ถึงวัดแห่งนี้ ก็ถือว่ายังมาไม่ถึงเขาค้อนั่นเอง
…………….กว่าเพื่อนๆ จะถ่ายรูปไหว้พระ เก็บมุมนู้นนี่นั่นเสร็จก็คงจะเย็นพอดีค่ะ ขอบอกว่าที่นี่อากาศเย็นมากๆ ในฤดูฝนและหนาว นะคะ ถ้าจะให้ดีเตรียมเสื้อแขนยาวมาด้วยค่ะ
3. เที่ยววัดเสร็จแล้ว หิวกันหรือยังค่ะ เข้าเช็คอินท์ที่ เขาค้อรีสอร์ท ก่อนค่ะ ห่างไปแค่ 4 กทม. ที่รีสอร์ทนี้อาหารอร่อยเว่อร์ บรรยากาศสบายๆ ค่ะเหมือนบ้านส่วนตัวของเราเลย รถยนต์จอดหน้าบ้านได้ทุกหลัง ไม่ต้องเดินไกล วันนี้ พักผ่อนกันก่อนนะคะพรุ่งนี้ลุยต่อ

ขอขอบคุณ http://www.khaokhoresort.com/

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

. . . . . . .
. . . . . . .