ทำบุญทำทาน สุขกาย สบายใจ ที่ “วัดหัวลำโพง”

p17sophetn104dq85k3lbqn1guo5

วัดหัวลำโพง เดิมมีชื่อว่า “วัดวัวลำพอง” ค่ะ และเมื่อพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ได้เสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระกฐินที่วัดวัวลำพองนั้น ได้โปรดเกล้าฯ ให้เปลี่ยนชื่อวัดเสียใหม่ พระราชทานนามว่า “วัดหัวลำโพง” และเราก็ใช้ชื่อนี้มาจนถึงปัจจุบันนั่นเอง

วัดนี้คาดว่าน่าจะสร้างขึ้นในสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ประมาณรัชกาลที่ 1 ถึงรัชกาลที่ 3 ค่ะ เพราะอาศัยการสันนิษฐานจากรูปทรงของอุโบสถหลังเก่า และเจดีย์ด้านหลัง ซึ่งสร้างคู่กันมา

นอกจากที่นี่จะได้ทำบุญ ไหว้พระเพื่อสิริมงคลกันแล้ว ยังได้ทำทานให้อาหาร ทำบุญร่วมไถ่ชีวิตโค-กระบือ อีกด้วย บริเวณโซนด้านหน้าวัดนั่นเองค่ะ และถ้าใครไม่มีเวลามาวัดตอนกลางวัน ก็สามารถมาร่วมทำบุญหลังเลิกงานในตอนกลางคืนได้ที่ “มูลนิธิร่วมกตัญญู” ที่อยู่ในบริเวณหน้าวัดหัวลำโพงนั่นเอง มูลนิธิแห่งนี้ เปิดให้เรามาทำบุญกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง

และอีกการทำบุญหนึ่งที่เป็นที่รู้จักนั้นก็คือ การทำบุญซื้อโลงศพ ให้แก่ศพไม่มีญาติ ซึ่งการบริจาคโลงศพนั้น เชื่อกันว่าจะได้อานิสงส์แรง จะช่วยเสริมดวงชะตาให้แข็งแกร่ง สามารถต้านเคราะห์ภัยหนักต่างๆและผ่อนหนักเป็นเบาได้ค่ะ ราคาของโลงศพที่รับบริจาคนั้น ราคาโลงละ 500 บาท แต่หากไม่อยากทำทั้งโลง หรือเกินแก่กำลังก็สามารถบริจาคได้ตามกำลัง และสมัครใจ

ขอขอบคุณ http://travel.truelife.com/

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

. . . . . . .
. . . . . . .