การทำบุญโลงศพ มูลนิธิร่สมกตัญญู วัดลำโพง

437925

การทำบุญโลงศพ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการร่วมทำบุญผ่านทางมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งจะนำเงินสมทบที่ได้ไปจัดซื้อโลงศพ ผ้าห่อศพหรืออุปกรณ์อื่นๆในการทำพิธีศพให้กับศพไร้ญาติที่ทางมูลนิธิได้ให้การช่วยเหลือ

เหตุนี้จึงได้มีการทำบุญในูปแบบนี้ขึ้นเพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายได้มีส่วนช่วยเหลือผู้อื่นตามกำลังทรัพย์ นอกจากจะได้ร่วมกันทำบุญ บริจาคทานแล้ว ยังมีความเชื่อว่าเป็นการ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับศพไม่มีญาติ ให้กับเจ้ากรรมนายเวรและเป็นการสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตาให้กับผู้ที่ไปทำบุญด้วย

โดยมีขั้นตอนดังนี้ 1.เขียนชื่อ-นามสกุลลงในกระดาษสีชมพูแผ่นเล็ก และให้เงินกับเจ้าหน้าที่ตามจำนวนที่ต้องการบริจาค จากนั้นเจ้าหน้าที่จะออกใบเสร็จให้เจ้าของชื่อเก็บไว้ 2.นำกระดาษสีชมพูมาทากาวแป้งเปียกในจุดที่กำหนดไว้ 3.นำกระดาษที่ทากาวมาแปะที่โลงศพที่วางเรียงซ้อนกันไว้ โลงไหนก็ได้ (โดยก่อนจะแปะกระดาษบนโลงศพ จะตั้งจิตแผ่อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับศพไม่มีญาติ และเจ้ากรรมนายเวรก่อนก็ได้) นอกจากนี้เมื่อทำบุญโลงศพเรียบร้อยแล้ว จะเข้าไปสักการะศาลเจ้าพ่อเขาตก ซึ่งอยู่ติดกับมูลนิธิฯ ก็ได้เช่นกัน โดยข้างในจะมีเทพเจ้า 3 องค์ คือ เจ้าแม่กวนอิม เจ้าพ่อเขาตกและเจ้าพ่อเสือ ซึ่งมีวิธีสักการะเขียนบอกไว้โดยละเอียด

ขอขอบคุณ http://www.m-culture.in.th/

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

. . . . . . .
. . . . . . .