วัดหงษ์ทอง สักการะพระธาตุพระอรหันต์ ชื่นชมความงามโบสถ์กลางทะเล Unseen เมืองฉะเชิงเทรา

หลายๆคนอาจคิดว่า ฉะเชิงเทราหรือแปดริ้ว มีทะเลด้วยหรือ ?? คำถามนี้เราไม่ปล่อยให้ท่านสงสัยนานเกินไป เว็บไซต์สวัสดีแปดริ้วดอทคอม ขอเฉลยว่า มีค่ะ แต่ทะเลที่ว่านั้น ไม่ใช่ชายทะเลแบบชายหาดบางแสนหรือพัทยา ที่สามารถลงเล่นน้ำได้ แต่ทะเลของเราเป็นทะเลแบบป่าชายเลน ซึ่งมีอาณาบริเวณอยู่ที่ อ.บางปะกง นั่นเอง และสถานที่ที่ทางเว็บไซต์สวัสดีแปดริ้วดอทคอม ขอแนะนำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่ง ที่ไม่ควรพลาดคือ วัดหงษ์ทอง

วัดหงษ์ทองแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ ตำบลสองคลอง อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ตามประวัติได้เริ่มสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2533 และพระครูปรีชา ประภากร เข้ารับตำแหน่งเจ้าอาวาส ตั้งแต่ ปี 2534 จนถึงปัจจุบัน ได้ตั้งกฎระเบียบต่าง ๆ ในวัดไว้อย่างเข้มงวด เช่น ห้ามมิให้พระออกเรี่ยไร มิให้เสพสิ่งเสพติดทุกชนิด มิให้ดูโทรทัศน์ ฟังเพลง เล่นหวยล๊อตเตอรี่ มิให้จัดงานมหรสพ เป็นต้น

พระครูปรีชา ประภากร ได้เป็นผู้นำชาวพุทธปฏิบัติศาสนกิจอย่างสม่ำเสมอ ในช่วงวันสำคัญทางศาสนาต่างๆ และได้พัฒนาวัดหงษ์ทองแห่งนี้ให้เจริญและเป็นที่รู้จักแก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งมีการก่อสร้างสิ่งต่างๆมากมาย ภายในวัดหงษ์ทอง อาทิเช่น ได้ก่อสร้าง “ศูนย์พัฒนาจิต ศาลาปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ศรนิลอนุสรณ์” กว้าง 18วา ยาว 30วา ตั้งอยู่ในทะเล มูลค่า 10 ล้านบาท สร้างเมื่อปี 2527–2541

ซึ่งปัจจัยทั้งหมดที่นำมาใช้สร้างศูนย์พัฒนาจิตฯ ได้มาจากการบริจาคด้วยความศรัทธาของพสกนิกร ซึ่งเป็นพุทธศาสนิกชนร่วมสร้างถวายเป็นพระราชกุศล เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในปีกาญจนภิเษก ฉลองศิริราชสมบัติครบ 50 ปี

ขอขอบคุณ http://www.sawasdee-padriew.com/

 

 

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

. . . . . . .
. . . . . . .