ไหว้พระพิฆเนศที่วัดสมานรัตนาราม

Prapikanet

เส้นทางการไปไหว้พระพิฆเนศปางเสวยสุขที่วัดสมานรัตนาราม ครั้งแรกเห็นป้ายบอกทางตอนขับรถไปไหว้หลวงพ่อพระพุทธโสธร บอกได้เลยเป็นปางที่สวยงามมาก องค์ท่านเป็นสีชมพู น่าจะองค์ใหญ่มาก ก็ยังคิดว่าถ้ามีโอกาสจะไปไหว้พระพิฆเนศด้วย และแล้วด้วยบุญพาไปก็มีโอกาสไปไหว้พระพิฆเนศจนได้ ตามที่ได้เคยแนะนำสิงหาพาแม่เที่ยวฉะเชิงเทราไปแล้ว ก็มีพูดถึงวัดสมานรัตนาราม วัดที่มีองค์พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีขนาดความสูง 16 เมตร และความกว้าง 14 เมตร เนื้อชมพู ลักษณะนั่งกึ่งนอนตะแคงบนฐาน พระหัตถ์ซ้ายถืองาที่หัก พระหัตถ์ขวาถือดอกบัว โดยรอบฐานจะมีพระพิฆเนศทั้ง 32 ปาง ซึ่งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง โดยมีถึง 3 อำเภอที่สามารถมองเห็นได้ คือ อำเภอเมือง อำเภอบางคล้า และอำเภอคลองเขื่อน

วัดสมานรัตนาราม หรือวัดใหม่ขุนสมาน ตั้งอยู่อำเภอเมือง ของฉะเชิงเทรา ลักษณะที่ตั้งของวัด ถ้าไปส่องดูจาก Google earth จะเห็นได้ว่า เหมือนเป็นเกาะที่มีแม่น้ำบางปะกงล้อมรอบ ทางฮวงจุ้ยเขาเรียกว่า ถุงเงินถุงทอง ก็จัดว่าเป็นทำเลที่ดี

แผนที่วัดสมานรัตนาราม

Map_ Wat_Samanratanaram1

วันนี้ไม่ต้องกลัวหลงเพราะว่าเราพกแผนที่วัดสมานรัตนารามมาด้วย คลิ๊กขยายใหญ่ที่แผนที่ดูได้เลย ถึงไม่มีแผนที่วัด ก็ไม่หลงทางแน่นอน เพราะว่ามีป้ายบอกทางมาตลอดทำให้มั่นใจได้ว่า ไม่หลงแน่นอน อันนี้ต้องขอชมทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ที่ช่วยปักป้าย กระจายโดยทั่ว ขอยกนิ้วให้ เยี่ยมจริง สำหรับคนที่ไม่ชอบอ่านแผนที่ หรือ ว่าดูแผนที่ไม่ถนัด

ขอขอบคุณ http://lukyim.com/

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

. . . . . . .
. . . . . . .