พระพิฆเนศ ฉะเชิงเทรา องค์พระพิฆเณศ วัดสมาน จ.ฉะเชิงเทรา

P1050883-e1356516347740

พระพิฆเนศ ฉะเชิงเทรา องค์พระพิฆเนศวรปางนอนเสวยสุข ที่ วัดสมานรัตนาราม ถือเป็นปางนอนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ใกล้กับโครงการเขื่อนทดน้ำบางปะกง

วัดสมานรัตนาราม (ใหม่ขุนสมาน)
ที่ตั้ง วัดสมานรัตนาราม (ใหม่ขุนสมาน) ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง บ้านหมู่ที่ ๑๑ ตำบลบางแก้ว (ตำบลไผ่เสวกเดิม) อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ใกล้กับโครงการเขื่อนทดน้ำบางปะกง มีเนื้อที่ตามหน้าโฉนดที่ตั้งวัด ๒๖ ไร่ ๓ งาน ๕๐ ตารางวา (ภายหลังปีพุทธศักราช ๒๕๕๒ พระครูปลัดสุวัฑฒนพรหมจริยคุณ (ไพรัตน์ ปญฺญาธโร) เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน ได้ทำการรวบรวมผู้มีจิตศรัทธา จัดซื้อที่ถวายวัด จำนวน ๑๔ ไร่ ๑ งาน ๓๖ ตารางวา)

เป็นวัดที่มีนักท่องเที่ยว ตลอดถึงพ่อค้าประชาชน และนักแสวงบุญทั้งหลาย ทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลกันเข้าทำบุญที่วัดไม่ขาดสายเป็นประจำทุกวัน โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ หรือวันสำคัญทา พระพุทธศาสนาจะมีพุทธศาสนิกชนเข้ามาที่วัดนี้จำนวนนับหมื่นคนทีเดียว

สิ่งที่เป็นแรงดึงดูดผู้คนให้เดินทางมาในวัดนี้ นอกจากความสงบร่มรื่น และทิวทัศน์ที่สวยงามภายในวัดแล้ว บรรยากาศอันสวยงามของแม่น้ำบางปะกงที่ทอดผ่านยาวสุดตา ป่าต้นจากเขียวชอุ่ม ณ ฟากตรงข้าม ก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ชวนหลงใหล ประกอบกับมีร้านค้าอาหารไว้คอยบริการในยามหิวมากมาย โดยไม่ต้องรอคิว แถมยังมีร้านขายของฝากที่ทุกท่านสามารถเลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านได้อย่างสบายใจอีกด้วย

แต่สิ่งที่สำคัญสูงสุดและเป็นเป้าหมายของผู้คนที่เดินทางมาที่วัดสมานรัตนารามแห่งนี้ คือ องค์พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทรงไว้อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์และสามารถประสิทธิ์ประสาทพรแก่ผู้ที่มากราบสักการะให้สำเร็จผลในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ ซึ่งมีผู้เข้ากราบสักการะแล้วสมหวังมากมายจนเป็นที่เลื่องลือ

ขอขอบคุณ http://www.tlcthai.com/

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

. . . . . . .
. . . . . . .