10 สิ่งศักดิ์สิทธิ์แปดริ้ว วัดสมานรัตนาราม ขอพรพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในไทย

p1923sueaditpdsa1be7o2411hn5

คนไทยเรานับถือพระพิฆเนศ เป็นเทพเจ้าแห่งความรู้ และความสำเร็จ ทางด้านการศึกษาเล่าเรียน, ตำแหน่งหน้าที่การงาน, การเงิน, ความรัก, ปัดเป่าอุปสรรคทุกข์ภัย หรือแก้ไขปัญหาต่างๆ ค่ะ และวันนี้เราก็จะพาไปขอพรพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ “วัดสมานรัตนาราม” จ.ฉะเชิงเทรา ค่ะ

วัดสมานรัตนาราม ตั้งอยู่ระหว่างอำเภอบางคล้า และอำเภอคลองเขื่อน ริมแม่น้ำบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ค่ะ จากกรุงเทพฯ มาไม่ไกลเพียงแค่ประมาณชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้นเอง สำหรับที่วัดสมานรัตนารามนี้เป็นวัดที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ถึง 10 แห่งด้วยกันที่ผู้คนนิยมมาขอพร และทำบุญค่ะ คือ หลวงพ่อโต พระประธานในอุโบสถหลังใหม่, หลวงพ่อองค์ดำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์, หลวงพ่อประทานพร, พระโพธิสัตว์กวนอิม ปางประทานบุตร, พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข, พระพิฆเนศ ปางปาฏิหาริย์ ๑๐๘ กร, ช้างเอราวัณ, พระราหู, พระพรหม และจระเข้โหราเทพารักษ์

สำหรับวัดสมานรัตนารามนั้นเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศไทย เพราะที่นี่เป็นที่ประดิษฐานของพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งองค์พระพิฆเนศวรปางนอนเสวยสุขนี้ หมายถึง ความสุขสบาย, ความสุขบริบูรณ์มั่งคั่งพร้อมทุกด้าน, รื่นรมย์ ไร้ทุกข์ ไร้ความเศร้าหมอง, อิ่มหนำ สำราญ มีกินมีโชคลาภ จะนำความสุขสบายมาสู่ผู้บูชา ซึ่งมีขนาดความสูงถึง 16 เมตร และความกว้าง 14 เมตร ทีเดียว หลายคนมาที่นี่เพื่อขอพรจากองค์พระพิฒเนศ

และหลังจากไปไหว้องค์พระพิฆเนศวรปางนอนเสวยสุขแล้ว ต้องอย่าลืม!กับการไปกระซิบหู “ท่านหนูมุสิกะ” ผู้เป็นต้นห้องขององค์พระพิฆเนศ เพื่อฝากคำขอพรต่างๆ ไปยังพระพิฆเนศค่ะ โดยยืนด้านหลังเอาปากพูดตรงหูหนู และเอามือปิดหูของหนูอีกข้างไว้ เพราะเชื่อกันว่า “ท่านหนูมุสิกะ” จะนำข้อความทั้งหมดไปบอกให้องค์พระพิฆเนศทราบ และคำขอพรจะสัมฤทธิ์ผลนั่นเอง

การเดินทาง

จากกรุงเทพฯ วิ่งถนนรามอินทรา ออกมีนบุรี ก่อนถึงมีนบุรีเลี้ยวซ้ายไปจังหวัดฉะเชิงเทรา สังเกตป้ายบอกทางเมื่อจะเข้าแปดริ้วเลี้ยวซ้ายบนสะพาน (ตรงไปจะไปชลบุรี ) ไปเรื่อยๆ เลยไฟแดงชิดขวาขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ตรงไปถึงสี่แยกไฟแดงแยกคอมเพล็กซ์ เลี้ยวซ้ายไปทางบางคล้า 4 กิโลเมตร จะถึงปากทางวัดจุกเฌอ เลี้ยวช้ายเข้าไปอีกประมาณ 4 กิโลเมตร จะมีทางเบี่ยงขวาสังเกตป้าย วิ่งข้ามสะพานสูงซึ่งเป็นเขื่อนทดน้ำ ลงสะพานวิ่งต่อไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร จะถึงปากทางเข้าวัดสมานรัตนาราม

ขอขอบคุณ
http://travel.truelife.com/

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

. . . . . . .
. . . . . . .