มนเสน่ห์บางคล้า สักการะวัดปากน้ำโจ้โล้ วัดโพธิ์ วัดเสม็ดเหนือ และวัดสมานรัตนาราม

อำเภอบางคล้า เป็นอำเภอใหญ่อำเภอหนึ่ง เดิมแบ่งเขตการปกครองเป็นสองอำเภอ คือ อำเภอหัวไทรและอำเภอบางคล้า จนถึงปี พ.ศ. 2447 สมเด็จพระบรมวงศ์เธอกรมพระยาดำรงราชานุภาพกราบ บังคมทูลให้มีพระบรมราชโองการยุบอำเภอหัวไทรลง อำเภอบางคล้าเดิมตั้งอยู่ที่วัดใหม่บางคล้า ตำบลบางสวนในปัจจุบัน ต่อมาทางราชการเห็นว่าที่ตั้งที่ว่าการอำเภอไม่อยู่ในบริเวณศูนย์กลาง จึงย้ายมาอยู่ที่ตำบลเตาสุราซึ่งเป็นที่ตั้งที่ว่าการอำเภอในปัจจุบัน

มาดูแผนที่เที่ยวภายในอำเภอบางคล้ากันค่ะ มีสถานที่เที่ยวเยอะแยะเลยค่ะ ไม่ได้เฉพาะ 4 วัด ที่จะนำเสนอนะค่ะ ยังมีตลาดน้ำบางคล้า คุ้มวิมานดิน สวนปาล์มฟาร์มนก และอื่นๆ อีกมากมายเลยค่ะ รับรองว่า แค่วันเดียวก็เที่ยวครบในอำเภอบางคล้า

1345632941

โบสถ์สีทอง วัดปากน้ำโจ้โล้ตั้ง อยู่ อ. บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ชมพระอุโบสถหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ทาสี ทองทั้งหลัง ไม่ว่าจะเป็น ภาพในหรือหรือนอกตัวอุโบสถ์ ที่งดงามตระการตาเป็น อย่างมาก และภายนอกวัด ก็มี เรือโบราณ ในสมัยก่อนที่อยู่ในยุค สมเด็จพระจ้าตากสิน โชว์ไว้อีด้วย นอกจากนี้ภายในอุโบสถ ยังสามารถลอด ใต้ฐานพระประธานได้เพื่อความเป็นสิริมงคล อีกด้วย แต่เดิม วัดปากน้ำโจ้โล้ เป็นสำนักสงฆ์ ในอดีตบริเวณนี้เป็น ที่ ตั้งของ ทัพพม่า ซึ่งยกทัพบกทัพเรือไปปะทะกับกองทัพสมเด็จพระเจ้าตากสิน ต่อมาสมเด็จ พระเจ้าตากสิน มหาราชทรงมีชัย จึงโปรดฯ ให้สร้างเจดีย์ไว้เป็นอนุสรณ์ ปัจจุบันได้มีการสร้างอุโบสถหลังใหม่เป็นสีทองทั้งหลัง

1345634493

ขอขอบคุณ http://www.painaidii.com/

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

. . . . . . .
. . . . . . .