วัดโพธิ์บางคล้า

วัดโพธิ์บางคล้า ถ.ประชานิมิต เขตเทศบาลต.บางคล้า อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หากันมาท่องเที่ยวที่วัดแห่งนี้ สร้างบรรยากาศให้เป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากมีการนำเสนอข่าวของสื่อว่า มีชาวต่างชาติรายหนึ่ง (Richard Barrow) ได้ถ่ายภาพต้นไม้ใหญ่ที่

ขึ้นมาจากกลางห้องสุขา (ห้องส้วมชาย) ของทางวัด และนำไปแชร์เผยแพร่ภาพทางโลกออนไลน์ (ทวิตเตอร์) ถึงความแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นภายในบริเวณวัดแห่งนี้

news_img_597971_2

ทำให้ได้รับความสนใจ ต่อผู้ที่ต้องการเข้ามาพิสูจน์ และอยากเห็นด้วยตาตนเองให้ถึงที่ โดยไกด์ทัวร์บางคณะยังได้นำพาลูกทัวร์ มาร่วมกันพิสูจน์ถึงความแปลกตาในสิ่งที่ปรากฏขึ้นดังกล่าว ด้านสถานภาพของทางวัดเองนั้นเดิมทีก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่มีวิหารโบราณอายุนับร้อยปี เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโตองค์นอน (ปางไสยาสน์) และเป็นที่ศรัทธาของประชาชนที่ต่างพากันเข้ามาขอพรกราบไหว้

พระอธิการลำยวง เปมสีโล อายุ 71 ปี พรรษา 30 เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า

ย้อนหลังไป 20 ปี ในขณะที่กำลังจะก่อสร้างห้องน้ำ ขนาด 10 ห้อง แบ่งเป็นฝั่งชาย 5 ห้อง ฝั่งหญิง 5 ห้อง พร้อมระเบียงอ่างล้างหน้า ในพื้นที่ๆจะก่อสร้าง

มีต้นไม้ยืนต้นขวางอยู่ อีกทั้งต้นไม้ดังกล่าวนี้ยังเป็นที่อยู่อาศัยของบรรดาค้างดาวแม่ไก่ทั้งหลายซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ จึงได้ให้ช่างทำการก่อสร้างแบบเว้นคร่อมเอาต้นไม้ต้นนี้ไว้ในห้องน้ำด้วย จึงเป็นที่มาของเรืองดังกล่าว

“สำหรับต้นไม้ดังกล่าว คือต้นมะขามบ้านธรรมดาทั่วไปที่เขาใช้ฝักนำไปทำเครื่องแกงส้มหรือทำมะขามเปียก ขณะทำการก่อสร้างนั้นต้นไม้มีอายุประมาณ 30 ปี แต่ขณะนี้มีอายุมากถึง 50 ปีแล้ว จึงมีขนาดใหญ่เท่า 2 คนโอ บสูงจากพื้นดินถึงยอดประมาณ 25 เมตร และยังออกฝักให้ผลอยู่ ส่วนที่เห็นว่ามีผ้าสามสี และชุดผ้าไหมไทยผูกติดอยู่ที่ต้นมะขามอยู่นั้น ก็เป็นเพียงความเชื่อของชาวบ้านเองที่นำมาผูกติดไว้ หลังจากเชื่อว่ามีนางไม้สิงสถิตอยู่กับต้นไม้ต้นนี้” พระอธิการ ลำยวง กล่าว

ขอขอบคุณ http://www.bangkokbiznews.com/

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

. . . . . . .
. . . . . . .