ศาลเจ้ากะทู้ จ.ภูเก็ต ประกอบพิธีซงเก้งสวดมนต์ถวายพระพรในหลวงหายจากประชวร

ศาลเจ้ากะทู้ ประกอบพิธีซงเก้งสวดมนต์ถวายพระพร ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงหายจากพระอาการประชวร มีพระพลานามัยที่แข็งแรง ในงานประเพณีถือศีลกินผักครั้งที่ 2
557000012753303
เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (27 ต.ค.) ที่บริเวณหน้าศาลกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้ประกอบพิธีซงเก้งสวดมนต์ ในงานประเพณีถือศีลกินผักครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่องาน “ถวาย ร.9 กินผักเดือน 9 เมืองกะทู้ ภูเก็ต” ซึ่งทางเทศบาลเมืองกะทู้ ร่วมกับศาลเจ้ากะทู้ จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 24 ต.ค.-1 พ.ย.57 โดยเป็นการสวดมนต์ถวายพระพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงหายจากพระอาการประชวร มีพระพลานามัยที่แข็งแรง โดยมี นายสมเกียรติ สังข์สุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายประเสริฐ ขาวกิจไพศาล ประธานศาลเจ้ากะทู้ ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วม

นอกจากนี้ ตลอดการจัดงานทางเทศบาลเมืองกะทู้ ได้จัดโต๊ะลงลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้ประชาชน และผู้ที่เข้าร่วมงานได้ร่วมลงนามถวายพระพร โดยตั้งเป้าให้ได้ 99,999 รายชื่อ หลังจากนั้น จะนำรายชื่อทั้งหมดเสนอต่อสำนักพระราชวัง ในวันที่ 5 ธันวาคม 2557

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 31 ต.ค.นี้ จะมีการประกอบพิธีแห่พระในเส้นทางตัวเมืองภูเก็ต โดยขบวนจะออกศาลเจ้ากะทู้ ในเวลา 06.00 น.

ขอขอบคุณ http://www.manager.co.th/

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

. . . . . . .
. . . . . . .