ร่วมบุญสร้างกุฏิทรงไทย วัดกระโดน โคราช-มอบตะกรุดเพ็ชรคง

พระครูสาทรปริยัติคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสมียนนารี พระอารามหลวง เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยกุฏิวัดกระโดน ต.กระโดน อ.เมือง จ.นครราชสีมา เป็นกุฏิที่ก่อสร้างด้วยไม้และมีอายุการใช้งานมานานกว่า 60 ปี ขณะนี้ชำรุดทรุดโทรมลงไปตามกาลเวลา ไม่ปลอดภัยในการให้พระสงฆ์พักจำพรรษา คณะกรรมการวัดหนองกระโดนจึงได้ตัดสินใจรื้อออกทั้งหลัง โดยย้ายพระให้ไปพักที่ศาลาการเปรียญชั่วคราว

พระครูสาทรปริยัติคุณเปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นผู้มีถิ่นฐานบ้านเกิดอยู่ที่ ต.กระโดน อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีส่วนรับผิดชอบในการพัฒนาวัด โดยเมตตาของพระราชศาสนกิจโสภณ เจ้าอาวาสวัดเสมียนนารี อนุญาตและสนับสนุนให้ตนนำคณะสงฆ์และญาติโยมชาววัดเสมียนนารีร่วมก่อสร้างเสนาสนะต่างๆ เช่น อุโบสถ องค์พระเจดีย์ศรีอนันตสิทธิ์ เป็นต้น ซึ่งในการสร้างกุฏิสงฆ์ครั้งนี้ พระราชศาสนกิจโสภณ ในฐานะเป็นประธานที่ปรึกษาเห็นสมควรว่าควรสร้างเป็นทรงไทย เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ความยาว 29.50 เมตร ความกว้าง 28.50 เมตร สูงสองชั้น มียกพื้นหอฉัน หอสวดมนต์ เป็นต้น กำหนดมงคลพิธีวางศิลาฤกษ์

เนื่องในโอกาสอันเป็นมงคลพิธีวางศิลาฤกษ์นี้ ได้รับเมตตาจากหลวงพ่อสุพจน์ จันทูปโม วัดศรีทรงธรรม อ.บรรพตพิสัย จ.นคร สวรรค์ พระเกจิคณาจารย์ชื่อดัง มอบตะกรุดเพ็ชรคง ซึ่งมีจำนวนเพียง 500 ดอก ปลุกเสกพิเศษ 3 วาระ มีพุทธคุณด้านแคล้วคลาดปลอดภัย วัตถุมงคลนี้จะมอบให้กับคณะเจ้าภาพและผู้ไปร่วมพิธีทุกคน พร้อมทั้งแจกเหรียญมงคลนามสามบูรพาจารย์ “คง คูณ ดี” จัดสร้างเมื่อปีพ.ศ.2539 ซึ่งเหลืออยู่ที่วัดจำนวนไม่มาก จึงขอเชิญชวนท่านสาธุชนผู้ใจบุญทั้งหลายได้เป็นเจ้าภาพและสละเวลาไปร่วมพิธีในครั้งนี้ ผู้มีความประสงค์จะร่วมเป็นเจ้าภาพติดต่อสอบถามที่ พระครูสาทรโสภณปริยัติคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสมียนนารี โทร.0-2954-4832, 09-5940-9199

ขอขอบคุณ http://www.khaosod.co.th/

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

. . . . . . .
. . . . . . .