วัดบางพลีใหญ่ใน ” ไปที่เดียวเหมือนกับได้ไป 2 ที่ “

2013-10-10_10-23-12

สวัสดีทุกๆท่านครับ วันนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆกรุงเทพ มาแนะนำครับ ซึ่งสถานที่นี้ก็เหมาะกับคนทุกวัยครับ วัดบางพลีใหญ่ใน ตั้งอยู่ริมคลองสำโรง ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งภายในโบสถ์เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่สมัยสุโขทัยปางมารวิชัยลืมเนตร เนื้อเป็นทองสัมฤทธิ์เป็นพระประธานในโบสถ์ เป็นที่เลื่อมใสของประชาชนโดยทั่วไปนาม หลวงพ่อโต วัดนี้จึงมีอีกชื่อว่า วัดหลวงพ่อโต และยังมีรูปหล่อจำลองหลวงพ่อวัดดังให้สักการะกัน เช่น หลวงพ่อโสธร วัดบ้านแหลม
จุดเด่นของวัดแห่งนี้คือห้องน้ำที่สวยงามสะอาดและทันสมัยไว้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นมุมถ่ายรูปของใครหลายๆคนเลยทีเดียวครับ
และใครที่อยากล่องเรือไหว้พระ 9 วัด ก็จะมีไว้บริการ ซึ่งจะจัดขึ้นประมาณเดือนล่ะ 1 ครั้ง แนะนำให้โทรมาสอบถามตารางล่วงหน้า ราคาคนละ 250 บาท โดยในราคานี้จะรวมค่าน้ำและอาหารด้วย การล่องเรือจะใช้เวลาทั้งวัน ส่วนในวันเสาร์-อาทิตย์อื่นๆ ใครที่สนใจจะล่องเรือไหว้พระก็สามารถเหมาเรือได้ โดยโทรมาจองล่วงหน้า ราคาประมาณ 3500-3800 บาท หรือ ไหว้พระ 3 วัด ราคาประมาณ 1200 บาท ใช้เวลาประมาณ 2-2.30 ชม. รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อที่คุณสมพงษ์ โทร 087 557 9526
จากวัดบางพลีใหญ่ในเดินไปหน่อย จะมีตลาดโบราณบางพลี 140 ปี ซึ่งอยู่ริมคลองสำโรง เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. แต่เสาร์-อาทิตย์ จะมีของขายมากกว่าวันธรรมดา

ภายในตลาดมีสินค้าขายมากมาย เช่น ร้านขนมหวาน ขนมไทย ขนมโบราณ ก๋วยเตี๋ยวเรือ อาหารต่างๆอีกมากมาย ร้านสังฆภัณฑ์ หรือแม้แต่ของใช้

ขอขอบคุณ http://www.tatcontactcenter.com/

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

. . . . . . .
. . . . . . .