วัดกัลยาณมิตร เขตธนบุรี จ.กรุงเทพฯ

วัดกัลยาณมิตร เป็นวันที่เป็นที่นิยมอีกแห่งหนึ่งของโปรแกรมท่องเที่ยวเก้าวัดในช่วงปีใหม่ของหลาย ๆ ผู้จัดทัวร์ เนื่องจากชื่อของวัดมีความหมายที่เป็นมงคล เป็นกัลยาณมิตรมาไหว้พระที่นี่แล้วจะเป็นที่รัก มีมิตรที่ดี นอกจากความเชื่อดังกล่าวแล้วทางทีมงานท่องเที่ยวดอทคอมของเรายังได้ทราบมาว่าที่วัดแห่งนี้มีความน่าสนใจไม่แพ้วัดอื่น ๆ เช่นกัน ดังนั้นจึงพลาดไม่ได้ที่จะพาทุกท่านมาเที่ยวชม แต่การเดินทางของทีมงานเรานั้น คราวนี้ไม่ได้มาทางรถอย่างครั้งก่อน ๆ แต่นั่งเรือมาจากวัดระฆังที่จะพาท่านแวะผ่านอีกหลาย ๆ วัดที่น่าสนใจ ที่จะกล่าวถึงในครั้งถัด ๆ ไป
วัดกัลยาณมิตรเริ่มสร้างขึ้น โดยเจ้าพระยานิกรบดินทร์ (โต) ต้นสกุลกัลยาณมิตรได้อุทิศที่ดินบริเวณใกล้เคียงสร้างขึ้นเป็นวัดถวายแด่พระพุทธเลิศหล้านภาลัย (รัชกาลที่ 3) พระองค์ทรงพระราชทานนามว่า “วัดกัลยาณมิตร” และทรงพระราชทานสร้างพระประธานเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ปางมารวิชัย พระราชทานนามว่า “พระพุทธไตรรัตนนายก” หรือเรียกกันว่า ”หลวงพ่อโต” เป็นที่เคารพสักการะของชาวจีนในพื้นที่นี้เป็นโดยชาวจีนจะเรียกหลวงพ่อโตว่า “ซำปอกง” นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลงานต่าง ๆ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน จะมีชาวจีนหลั่งไหลมากราบไหว้เคารพสักการะขอพรเป็นจำนวนมากจนแน่นขนัดวัด
นอกจากนี้ภายในวัดยังมีกลองที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีปูนปั้นศิลปะของจีนให้ชม และแถวนี้ยังมีขนมที่มีชื่อเสียงคือ “ขนมฝรั่งกุฏีจีน”

การเดินทาง : วัดกัลยาณมิตรตั้งอยู่ บน 371 ถ.เทศบาลสาย 1 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ สามารถเดินทางโดยรถประจำทางสาย 40 ,57 ,149 ปอ.177 ลงป้ายวัดกัลยาณ์ แล้วเดินเข้าในวัดประมาณ 5 นาที และสามารถนั่งเรือข้ามฟากจากตลาดยอดพิมานตรงปากคลองตลาด ข้ามมายังวัดได้ด้วย และสามารถเดินทางพร้อมกับเรือนำเที่ยวจากวัดระฆังได้อีกทางหนึ่งด้วย ต้องการสอบถามเส้นทางรถเมล์ โทร 184

ขอขอบคุณ http://www.thongteaw.com/

Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.

. . . . . . .
. . . . . . .